Tìm kiếm tin tức
Cổng Dịch vụ công quốc gia
Liên kết website
Chính phủ
Các bộ, ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
UBND huyện, thị xã
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2021 Cụm Thi đua số 3 - Bộ Ngoại giao
Ngày cập nhật 14/01/2022
Hội nghị trực tuyến tổng kết thi đua Cụm Thi đua số 3 - Bộ Ngoại giao
Sáng ngày 13/01/2022, Cụm Thi đua Số 3 - Bộ Ngoại giao gồm 09 tỉnh Miền Trung từ Thanh Hoá đến Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thi đua- khen thưởng Cụm Thi đua. Tham dự tại đầu cầu Bộ Ngoại giao có Đồng chí Nguyễn Như Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Ngoại vụ địa phương, tham dự và phát biểu chỉ đạo.
 
       Trong năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các tỉnh thành viên trong Cụm đã nỗ lực kiểm soát dịch bệnh, thực hiện tốt các mặt hoạt động, đem lại một số kết quả nhất định có thể kể đến như sau:
       Công tác lễ tân đối ngoại được triển khai chặt chẽ trên phương tiện online cũng như offline, tổ chức đón tiếp và làm việc với 235 đoàn/1.063 lượt khách quốc tế đến thăm và làm việc tại các địa phương; cho phép 11 đoàn với 37 lượt CBCCVC xuất cảnh đảm bảo đúng quy định; tham mưu lãnh đạo tỉnh cho phép tổ chức 143 hội thảo có yếu tố nước ngoài theo đúng trình tự. Hoạt động đoàn ra, đoàn vào đảm bảo quy định về phòng dịch Covid-19.
      Công tác bảo hộ công dân, lãnh sự được quan tâm, kịp thời giải quyết 217 vụ việc lãnh sự và bảo hộ công dân, hỗ trợ 5.270 lượt nhập cảnh là lưu học sinh Lào, các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài đến học tập, làm việc tại các địa phương, đồng thời, tỉnh Thừa Thiên Huế đã kiph thời hỗ trợ 1.356 lượt người nước ngoài tiêm phòng vắc xin nhằm sớm ổn định cuộc sống trong bối cảnh bình thường mới.
      Công tác quản lý biên giới được triển khai chặt chẽ, kịp thời tham mưu lãnh đạo tỉnh thống nhất với các tỉnh bạn Lào mở lại các cửa khẩu biên giới, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hoá, tích cực khôi phục kinh tế sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.
      Hoạt động ngoại giao kinh tế được duy trì khá ổn định. Trong năm có 263 chương trình, dự án, phi dự án được triển khai với tổng trị giá cam kết viện trợ đạt 38,38 triệu USD. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với các NGOs trên địa bàn tổ chức trao tặng thiết bị, dụng cụ y tế và một số hoạt động hỗ trợ sinh kế, tặng quà cho học sinh nghèo… đạt 2.355.663.000 đồng. 
      Trong tình hình khó khăn do tác động của dịch Covid-19, các địa phương cũng đã nỗ lực kết nối, xúc tiến đầu tư, tham mưu lãnh đạo tỉnh ký kết 37 thoả thuận quốc tế theo đúng quy định của pháp luật. 
      Các phong trào thi đua của các đơn vị thành viên thuộc Cụm Thi đua số 3 - Bộ Ngoại giao được tổ chức sôi nổi, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương và khu vực. Điển hình có các Cuộc thi tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp được tổ chức trực tuyến; Phong trào hiến máu nhân đạo phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19; Phong trào hướng về đồng bào Miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19...
      Hội nghị đã bình xét, thống nhất trình Bộ Ngoại giao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình (đơn vị Cụm trưởng năm 2021) và tặng Cờ Thi đua cho Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam (Cụm phó năm 2021 và là Cụm trưởng năm 2022) và Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên Huế.
     Với tinh thần "Chủ động, tích cực, toàn diện, sâu rộng, linh hoạt, hiệu quả, từ sớm, từ xa", trong năm 2022, các đơn vị thuộc Cụm Thi đua số 3 - Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục đồng hành với Bộ Ngoại giao và các Sở, Phòng Ngoại vụ trên khắp cả nước thực hiện tốt vai trò tiên phong của đối ngoại trong việc thực hiện 3 mục tiêu: "Tạo lập và giữ vững môi trường, hòa bình, ổn định", "huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước" và "nâng cao vị thế và uy tín của đất nước".
 
     Nguyễn Thị Ly
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 21.312.180
Truy cập hiện tại 4.019