Tìm kiếm tin tức
Cổng Dịch vụ công quốc gia
Liên kết website
Chính phủ
Các bộ, ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
UBND huyện, thị xã
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Tin chính
Quay lại12345Xem tiếp
Kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2022 của Sở Ngoại vụ
Ngày cập nhật 14/01/2022

Thực hiện Kế hoạch số 405/KH-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022, Sở Ngoại vụ đã ban hành Kế hoạch số 49/KH-SNgV ngày 14 tháng 01 năm 2022 về tuyên truyền CCHC năm 2022 của đơn vị. 

Theo đó, Kế hoạch tập trung tuyên truyền các nội dung sau:

1) Tuyên truyền về các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và lãnh đạo tỉnh về CCHC và tình hình, kết quả triển khai thực hiện.

2) Tuyên truyền vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của Cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, lãnh đạo các Phòng chuyên môn và Trung tâm dịch vụ đối ngoại đối với nhiệm vụ triển khai công tác CCHC, lấy lợi ích và sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả công tác CCHC.

3) Phổ biến nội dung liên quan kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể trong triển khai, thực hiện công cuộc CCHC nhà nước như: Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, Cải cách chế độ công vụ, Cải cách tài chính công, Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, Công tác chỉ đạo, điều hành….

4) Tuyên truyền việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC”; việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân, tìm hiểu thông tin và sử dụng dịch vụ; các chương trình, chính sách khuyến khích, thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh; quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân trong mối quan hệ với cơ quan hành chính nhà nước; trách nhiệm của CBCC trong giải quyết công việc của người dân.

5) Tình hình triển khai các nội dung hiện đại hóa hành chính, trọng tâm là xây dựng Chính phủ điện tử theo Nghị quyết 17/NQCP ngày 17/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025; tình hình triển khai Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Quyết định số 1957/QĐ-UBND ngày 31/07/2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế  phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế.

6) Tình hình, kết quả triển khai cải cách công vụ, công chức. Các quy định của pháp luật về quản lý, tuyển dụng, sử dụng, khen thưởng, kỷ luật đối với CBCCVC trong hệ thống hành chính; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của CBCCVC trong thực hiện công vụ, nhiệm vụ, đặc biệt là trong giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức.

7) Các mô hình thí điểm trong quá trình CCHC; các điển hình tiên tiến trong thực hiện CCHC tại các sở, ngành, đơn vị, địa phương các cấp và những vấn đề nổi cộm, bức xúc xảy ra trong công tác CCHC.

8) Tuyên truyền nâng cao chỉ số CCHC, chỉ số chất lượng hoạt động cơ quan, chỉ số ICT của Sở nhằm hướng đến mục tiêu duy trì, nâng cao vị thứ xếp hạng của Sở nằm trong nhóm 10 cơ quan khối Sở, ban, ngành dẫn đầu toàn tỉnh về thực hiện CCHC, chất lượng hoạt động của cơ quan.

9) Tiếp tục tuyên truyền Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 07/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng; Đề án “Tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2019-2021” được phê duyệt theo Quyết định số 471/QĐ-TTg ngày 26/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ.

10) Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử và không dùng tiền mặt, dịch vụ bưu chính công ích; tính hiệu quả, minh bạch, rõ ràng trách nhiệm trong áp dụng quy trình quản lý chất lượng công việc (ISO) để giải quyết yêu cầu, nhu cầu công việc của cá nhân, tổ chức.

11) Tuyên truyền về Đề án “Phát triển dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”. Phổ biến, hướng dẫn CCVC-NLĐ sử dụng các ứng dụng đô thị thông minh như: giám sát camera, giám sát báo chí, giám sát dịch vụ hành chính, dịch vụ cảnh báo mạng lưới đô thị thông minh… Đặc biệt chú trọng tuyên truyền về ứng dụng dịch vụ phản ánh hiện trường để CCVC-NLĐ hiểu và tham gia thực hiện.

Văn phòng
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
 
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 21.184.637
Truy cập hiện tại 3.468