Tìm kiếm tin tức
Cổng Dịch vụ công quốc gia
Liên kết website
Chính phủ
Các bộ, ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
UBND huyện, thị xã
Chung nhan Tin Nhiem Mang

Giám đốc Sở Ngoại vụ phân công công tác của Giám đốc và các Phó Giám đốc như sau:

Điều 1. Nguyên tắc phân công và quan hệ công tác giữa Giám đốc và các Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ

1. Giám đốc Sở Ngoại vụ (sau đây gọi tắt là Giám đốc) là người đứng đầu Sở Ngoại vụ, chịu trách nhiệm toàn diện trước Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc theo các quy định hiện hành của pháp luật. Giám đốc lãnh đạo, chỉ đạo điều hành chung mọi mặt hoạt động của Sở và trực tiếp chỉ đạo, điều hành những vấn đề lớn, quan trọng,  các nhiệm vụ trọng tâm trong tất cả các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Ngoại vụ.

2. Giám đốc phân công các Phó Giám đốc giúp Giám đốc trực tiếp chỉ đạo và xử lý thường xuyên, toàn bộ các công việc trong các lĩnh vực, đơn vị được phân công.

3. Các Phó Giám đốc giúp Giám đốc phụ trách một số lĩnh vực công tác, chỉ đạo hoạt động của các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc theo sự phân công của Giám đốc. Phó Giám đốc chịu trách nhiệm trước Giám đốc, trước pháp luật về các lĩnh vực công việc được phân công. Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được phân công, Phó Giám đốc chủ động chỉ đạo, xử lý công việc; sử dụng quyền hạn của Giám đốc và nhân danh Giám đốc để kiểm tra, đôn đốc, giải quyết các công việc thuộc các lĩnh vực, đơn vị, được phân công.

4. Ban Giám đốc giải quyết công việc theo quy chế làm việc của Sở Ngoại vụ, đảm bảo đúng thẩm quyền và phạm vi trách nhiệm được phân công. Trong một số trường hợp cần thiết, Giám đốc có thể trực tiếp hoặc cùng tham gia giải quyết một số công việc đã phân công cho Phó Giám đốc.

Trong khi thực thi nhiệm vụ, nếu có vấn đề liên quan đến lĩnh vực, đơn vị do Phó Giám đốc khác phụ trách thì các Phó Giám đốc chủ động bàn giao nội dung công việc, hồ sơ, tài liệu liên quan cho nhau để phối hợp giải quyết và báo cáo cho Giám đốc.Trường hợp các Phó Giám đốc có ý kiến khác nhau hoặc liên quan đến lĩnh vực, đơn vị do Giám đốc trực tiếp phụ trách thì Phó Giám đốc đang giải quyết công việc trực tiếp báo cáo Giám đốc xem xét, quyết định.

5. Trách nhiệm, quyền hạn, thẩm quyền của Giám đốc, Phó Giám đốc, nguyên tắc, chế độ làm việc và các quy định cụ thể liên quan thực hiện theo các quy định hiện hành.

6. Căn cứ vào tình hình thực tế, để đảm bảo yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chung của Sở Ngoại vụ, Giám đốc sẽ xem xét, điều chỉnh việc phân công công tác giữa Giám đốc và các Phó Giám đốc bằng văn bản.

Điều 2. Phân công công tác cụ thể của Giám đốc và các Phó Giám đốc

1. Đồng chí Trần Công Phú, Giám đốc

Lãnh đạo, quản lý, điều hành chung và toàn diện mọi hoạt động của Sở Ngoại vụ và trực tiếp chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ công tác, sau đây:

a) Chỉ đạo xây dựng các quy hoạch, kế hoạch, chương trình và đề án về công tác đối ngoại và chỉ đạo tổ chức thực hiện.

b) Công tác tổ chức bộ máy, biên chế và công tác cán bộ; công tác tài chính; công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật của Sở; công tác bảo vệ bí mật nhà nước; công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác dân chủ cơ sở trong hoạt động của cơ quan.

c) Tham mưu triển khai công tác đối ngoại Đảng, công tác đối ngoại nhân dân.

d) Công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Sở, công tác nhân quyền, MIA.

e) Công tác lễ tân đối ngoại; hợp tác quốc tế; hội nhập quốc tế; ngoại giao kinh tế, văn hóa; công tác ký kết và thực hiện thỏa thuận quốc tế. Chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch, đề án đón tiếp các đoàn nước ngoài đến thăm, làm việc với lãnh đạo tỉnh và tháp tùng các đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đi thăm và làm việc ở nước ngoài.

e) Theo dõi, chỉ đạo chung về công tác biên giới, lãnh thổ quốc gia và giữ chức vụ Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo công tác biên giới của tỉnh.

g) Chủ tịch Hội đồng thi đua, khen thưởng của Sở.

h) Trưởng các ban: Ban Chỉ đạo công tác cải cách hành chính; Ban Chỉ đạo công tác ISO và Ban biên tập Trang thông tin điện tử của Sở.

i) Đảm nhiệm vai trò Ban Chỉ đạo (Hội đồng) theo phân công của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh.

k) Là người phát ngôn và cung cấp thông tin của Sở cho báo chí (Người phát ngôn số 1).

l) Chủ trì phối hợp các ngành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực đối ngoại.

m) Chủ tài khoản của cơ quan: Chịu trách nhiệm về tài chính: duyệt thu, chi, quyết toán ngân sách của cơ quan theo đúng chế độ quản lý kế toán - tài chính Nhà nước hiện hành;

n) Trực tiếp theo dõi và chỉ đạo hoạt động của Phòng Hợp tác Quốc tế và Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại.

2. Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Trang, Phó Giám đốc

Giúp Giám đốc chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra và trực tiếp phụ trách các nhiệm vụ như sau:

a) Công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức, người lao động;  Công tác tổng hợp; công tác thi đua, khen thưởng; công tác nghiên cứu khoa học; công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; duy trì, áp dụng và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO trong hoạt động của cơ quan; công tác văn thư-lưu trữ; công tác pháp chế; công tác dân vận; công tác giáo dục phổ biến pháp luật; công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ; công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực đối ngoại.

b) Phối hợp chỉ đạo công tác tổ chức, cán bộ; công tác cải cách hành chính.

c) Theo dõi, chỉ đạo việc tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Ngoại vụ.

d) Theo dõi chỉ đạo công tác phi chính phủ nước ngoài; công tác ngoại giao văn hóa.

e) Hỗ trợ công tác lễ tân đối ngoại; hợp tác quốc tế; đón tiếp các đoàn nước ngoài đến thăm, làm việc tại địa phương và tháp tùng các đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đi thăm và làm việc ở nước ngoài khi được Giám đốc Sở phân công.

f) Tham gia các Hội đồng và Ban Chỉ đạo của tỉnh để thực hiện nhiệm vụ liên quan được giao.

g) Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Sở, Phó Trưởng các ban: Ban Chỉ đạo công tác cải cách hành chính; Ban Chỉ đạo công tác ISO và Ban Biên tập Trang thông tin điện tử của Sở.

h) Thực hiện một số nhiệm vụ khác do Giám đốc phân công.

i) Chủ tài khoản thứ hai của cơ quan.

k) Trực tiếp theo dõi và chỉ đạo hoạt động của Văn phòng Sở.

3. Đồng chí Nguyễn Huy Thái, Phó Giám đốc

Giúp Giám đốc chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra và trực tiếp phụ trách các nhiệm vụ công tác như sau:

a) Công tác lãnh sự, bảo hộ công dân; công tác quản lý nhà nước về đoàn ra, đoàn vào; công tác quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế; công tác người Việt Nam ở nước ngoài; công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại; công tác an ninh đối ngoại, phòng chống tội phạm. Theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền và các thủ tục được Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền cho Sở Ngoại vụ giải quyết.

b) Theo dõi, chỉ đạo toàn diện công tác hợp tác quốc tế với Pháp và hợp tác quốc tế với Lào.

c) Theo dõi, tham mưu giúp Giám đốc chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác quản lý biên giới đất liền, biển đảo, và IUU.

d)  Phối hợp hỗ trợ công tác lễ tân đối ngoại; hợp tác quốc tế; đón tiếp các đoàn nước ngoài đến thăm và làm việc tại địa phương và tháp tùng các đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đi thăm và làm việc ở nước ngoài khi được Giám đốc Sở phân công.

e) Tham gia các Hội đồng và Ban Chỉ đạo của tỉnh để thực hiện nhiệm vụ liên quan được giao.

f) Là người phát ngôn và cung cấp thông tin của Sở cho báo chí (Người phát ngôn số 2).

g) Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự của cơ quan.

h) Thực hiện một số việc khác do Giám đốc phân công.

i) Trực tiếp theo dõi và chỉ đạo hoạt động của Phòng Lãnh sự, Biên giới, Người Việt Nam ở nước ngoài.

Văn phòng

 
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 21.181.949
Truy cập hiện tại 2.331