Liên kết website
Chính phủ
Các bộ, ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
UBND huyện, thị xã
 
Thừa Thiên Huế: 100% Trung tâm hành chính công cấp huyện khai trương và đi vào hoạt động
Ngày cập nhật 05/10/2017

Sau khi Trung tâm hành chính công huyện phong Điền được khai trương vào sáng nay (ngày 4/10) thì tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 100% Trung tâm hành chính công cấp huyện được khai trương và chính thức đi vào hoạt động.

Đến dự Lễ khai trương và cắt băng khánh thành Trung tâm hành chính công huyện Phong Điền có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan. Trung tâm hành chính công huyện Phong Điền được tiếp nhận nguyên hiện trạng cơ sở vật chất của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả trước đây, được trang bị các trang thiết bị hiện đại như máy quét mã vạch, máy tra cứu thông tin, tivi hiển thị trạng thái hồ sơ, tivi giới thiệu trình tự thực hiện hồ sơ trực truyến trên cổng dịch vụ công, hệ thống Camera quan sát đủ để phục vụ cho hoạt động của Trung tâm. Dù đến nay mới được khai trương nhưng Trung tâm hành chính công huyện đã hoạt động thử nghiệm kể từ ngày 01/3/2017toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện được thực hiện theo quy định của UBND tỉnh; trong đó, nổi bật là việc triển khai hướng dẫn, hỗ trợ công dân tạo tài khoản; số hóa hồ sơ; sử dụng chính thức và duy nhất phần mềm Xử lý dịch vụ công tập trung; hướng dẫn cho tổ chức, công dân trong yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính một cách cụ thể, rõ ràng bằng phiếu hướng dẫn; viết Phiếu theo dõi và Phiếu tiếp nhận - hẹn trả hồ sơ đối với các công việc được ghi giấy hẹn; ghi chép đầy đủ, cập nhật các nội dung liên quan vào Sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao sự cố gắng của địa phương cũng như các Sở, ngành liên quan trong việc đưa Trung tâm hành chính công chính thức đi vào hoạt động. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị sau khi khai trương và đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công cấp huyện Phong Điền cần phát huy tốt chức năng và nhiệm vụ của mình, xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ công, lấy người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm trung tâm, tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết các TTHC, đảm bảo các thủ tục sẽ được giải quyết nhanh, công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm phải thực hiện nghiêm túc Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm; không ngừng rèn luyện kỹ năng giao tiếp, giải quyết công việc.

Theo thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày